தொழில் வளர்ச்சிக்கான விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள்:

தொழில் வளர்ச்சிக்கான விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள்:

1.

வங்கியின் விதிமுறைகள், நிபந்தனைகள் மற்றும் நடைமுறையில் உள்ள விதிகள் மற்றும் எனது கணக்கு தொடர்பான விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளில் அவ்வப்போது ஏற்படும் மாற்றங்கள் குறித்து தொடர்புகொள்வதற்கும் வங்கியின் இணையதளத்தில் தகவல் இருப்பதற்கும்  நான் ஒப்புக்கொள்கிறேன்.

2.

கணக்கைத் தொடங்குவதும்  அதைப் பராமரிப்பதும் ரிசர்வ் பேங்க் ஆப் இந்தியாவால் அவ்வப்போது அறிமுகப்படுத்தப்படும் அல்லது திருத்தப்படும் விதிகள் மற்றும் விதிமுறைகளுக்கு உட்பட்டது என்பதை நான் ஏற்றுக்கொள்கிறேன்.

3.

எந்தவொரு டெபாசிட் கணக்கையும் தொடங்குவதற்கு முன் வங்கியின் 'உங்கள் வாடிக்கையாளரை அறிந்துகொள்ளுங்கள்' (KYC) வழிகாட்டுதல்களின்படி  வங்கி தேவைக்கேற்ப உரிய கவனத்தோடு  செயல்படும் என்பதை ஏற்றுக்கொள்கிறேன். KYC, AML அல்லது சட்டபூர்வமான/ ஒழுங்குமுறை தேவைகளைப் பூர்த்தி செய்ய அடையாளம், முகவரி, புகைப்படம் போன்ற தேவையான ஆவணங்கள் மற்றும் சான்றுகளை நான் சமர்ப்பிக்க வேண்டும்.

மேலும் கணக்கு தொடங்கப்பட்டதற்குப் பின்னர், தற்போதுள்ள ஒழுங்குமுறை வழிகாட்டுதல்களுக்கு இணங்க, மேற்கூறிய ஆவணங்களை வங்கியின் தேவைக்கேற்ப குறிப்பிட்ட கால இடைவெளியில் மீண்டும் சமர்ப்பிக்க ஒப்புக்கொள்கிறேன்.

4.

வங்கி அதன் விருப்பத்திற்கேற்ப,வணிக ஒருங்கிணைப்பாளர்களின் (இனிமேல் 'BF' என குறிப்பிடப்படுகிறது) மற்றும் வங்கி பிரதிநிதிகளின் (இனிமேல் 'BC' என குறிப்பிடப்படுகிறது) சேவைகளை வங்கி மற்றும் நிதி சேவைகளை விரிவுபடுத்துவதற்காக ஈடுபடுத்தலாம் என்பதை ஒப்புக்கொள்கிறேன். இது நிதிச்சேர்க்கை மற்றும் வங்கியின் வளர்ச்சியை அதிகரிப்பதை உறுதிப்படுத்துகிறது. எவ்வாறாயினும், இத்தகைய BC மற்றும் BF போன்றவற்றின் செயல்களுக்கும், அவை தவிர்க்கப்படுவதற்கும் வங்கியே பொறுப்பாகும்.

5.

சாதாரண சூழ்நிலைகளில், குறைந்தபட்சம் 30 நாட்கள் அறிவிப்பைக் கொடுத்து எனது கணக்கை எந்த நேரத்திலும் மூடுவதற்கான முழுச் சுதந்திரமும் வங்கிக்கு உண்டு என்பதை நான் ஏற்றுக்கொள்கிறேன். இருப்பினும் சராசரி மாத/ காலாண்டு இருப்பு பராமரிக்கப்படாவிட்டால் எந்தவொரு முன்னறிவிப்பும் கொடுக்காமல் எனது கணக்கை மூடுவதற்கான உரிமையை வங்கி கொண்டுள்ளது.

6.

வங்கி தனது சொந்த விருப்பத்தின்படி, எனது கணக்கில் கொடுக்கப்பட்டுள்ள எந்தவொரு சேவைகளையும்/ வசதிகளையும் குறைந்தபட்சம் 30 நாட்கள் அறிவிப்பைக் கொடுத்து முழுமையாகவோ அல்லது பகுதியளவோ  திருத்தவும் மற்றும்/ அல்லது மற்ற சேவைகளுக்கு/ வசதிகளுக்கு மாற்றிக்கொள்ள எனக்கு ஒரு வாய்ப்பை  அளிக்கவும் இயலும் என்பதை ஒப்புக்கொள்கிறேன்.

7.

எனது கணக்கு நிலையின் எந்தவொரு மாற்றமும் அல்லது முகவரி மாற்றமும் வங்கிக்கு உடனடியாக தெரிவிக்கப்படும் என்பதை நான் ஏற்றுக்கொள்கிறேன். மேலும், எந்தவொரு தகவல் தொடர்பு/ விநியோகங்களையும் பெறாதது அல்லது எனது பழைய முகவரியில் வழங்கப்படுவதற்கு நான் பொறுப்பேற்க வேண்டும்.

8.

நான் எனது கணக்கு தொடர்பான அனைத்து பரிந்துரைகளும் வங்கியால் ஏற்றுக்கொள்ளக்கூடிய தகவல்தொடர்பு முறைப்படி வங்கிக்கு வழங்கப்படும் என்பதை ஒப்புக்கொள்கிறேன்.

9.

நான் எனது காசோலை புத்தகம்/ ஏ.டி.எம் கார்டை கவனமாக பாதுகாப்பதாக ஒப்புக்கொள்கிறேன். இழப்பு/ திருட்டு ஏற்பட்டால் உடனடியாக வங்கிக்கு எழுத்துப்பூர்வமாக தெரிவிப்பேன்.

10.

எனது கணக்கில் அவ்வப்போது வங்கி பரிந்துரைத்தபடி, குறைந்தபட்ச நிலுவைத்தொகையைப் பராமரிப்பேன் என்பதை ஒப்புக்கொள்கிறேன்.

11.

எனது கணக்கு அல்லது எந்தவொரு பரிவர்த்தனைகளுக்கும் அல்லது வழங்கப்பட்ட சேவைகளுக்கும்  வங்கி விதிக்கக்கூடிய அனைத்து கட்டணங்கள், வட்டி மற்றும்  செலவுகளை எங்கு வேண்டுமானாலும் செலுத்த பொறுப்பேற்கிறேன், மற்றும் இது என் கணக்கிலிருந்து வங்கியால் வசூலிக்கப்படலாம் என்பதை ஒப்புக்கொள்கிறேன். வங்கிக் கணக்கில் போதுமான நிதி இல்லாத போது முழுத் தொகையும் திரும்பப்பெறும்வரை குறிப்பிட்ட காலத்திற்குள் கட்டணங்கள் பற்று வைக்கப்படும் என்பதை ஏற்றுக்கொள்கிறேன் மற்றும் அங்கீகரிக்கிறேன்.

12.

வங்கிக் கணக்கில் சராசரி மாதாந்திர/ காலாண்டு இருப்பு பராமரிக்கப்படவில்லையெனில், காசோலைப் புத்தகங்கள், தற்காலிக அறிக்கைகள், ஃபோன் பேங்கிங் TINs, நெட் பேங்கிங் IPINs, டெபிட்/ ஏ.டி.எம் கார்டுகள் மற்றும் PINs போன்றவற்றை வாடிக்கையாளர்களுக்கு மறுக்கும் உரிமையை வங்கி கொண்டுள்ளது.

13.

ஒரு கணக்கைத் தொடங்கும்போது அல்லது வணிகத்தின் பொதுவான சமயத்தில் எந்தவொரு பரிவர்த்தனையை மேற்கொள்ளும்போதும் வங்கியின் எந்தவொரு வணிக பிரதிநிதிக்கும் நான் எந்தத் தொகையும் செலுத்தமாட்டேன் என்பதை ஒப்புக்கொள்கிறேன். கிளை வளாகத்தில் உள்ள வங்கியின் காசாளர் கவுண்டர்களில் மட்டுமே பணத்தை டெபாசிட் செய்வேன் என உறுதியளிக்கிறேன்.

14.

எனது தொலைநகல் வழிமுறைகளை வங்கியில் செயல்படுத்துவதற்காக, தேவையான எழுத்துக்களை வங்கிக்குத் தேவையான வடிவத்திலும் முறையிலும் பயன்படுத்த ஒப்புக்கொள்கிறேன்.

15.

வங்கி தனது விருப்பத்திற்கேற்ப தகவல்தொடர்புகள்/ கடிதங்கள் போன்றவற்றை கூரியர்/ மெசஞ்சர்/ மெயில் அல்லது வேறு ஒரு பயன்முறையின் மூலமாகவோ அனுப்பும் என்றும் இதனால் ஏற்படும் தாமதத்திற்கு வங்கி பொறுப்பேற்காது என்பதையும் ஏற்றுக்கொள்கிறேன்.

16.

வங்கியின் கிளைகளில் காசோலைப் புத்தகங்கள், ஃபோன் பேங்கிங் TINs, நெட் பேங்கிங் IPINs, டெபிட்/ ஏ.டி.எம் கார்டுகள் மற்றும் PINs போன்றவை  தனிப்பட்ட முறையில் வாங்குவதற்கு என்னுடைய பரிந்துரை இல்லாத நிலையில் வங்கி தனது விருப்பப்படி கூரியர்/ மெசஞ்சர் அல்லது வேறு ஒரு பயன்முறையின் மூலம், கடிதத்திற்காக நான் அளித்த முகவரிக்கு அனுப்பும் என்பதை நான் ஒப்புக்கொள்கிறேன் மற்றும் அங்கீகரிக்கிறேன்.

17.

என்னால் தனிப்பட்ட முறையில் எழுத்துப்பூர்வமாக கோரப்படாத வரை, கணக்கு ஆரம்பிக்கும்போது வங்கி காசோலை புத்தகத்தை வழங்கும் என்பதை ஒப்புக்கொள்கிறேன். அதன்பின்னர், என்னால் எழுதப்பட்ட கோரிக்கை அல்லது ஏ.டி.எம், ஃபோன் பேங்கிங் அல்லது நெட் பேங்கிங் கோரிக்கை காரணமாக மட்டுமே காசோலை புத்தகம் வழங்கப்படும்.

18.

ஒரு மைனர் சார்பாக அவரது இயல்பான பாதுகாவலரால் அல்லது தகுதிவாய்ந்த நீதித்துறை நீதிமன்றத்தால் நியமிக்கப்பட்ட பாதுகாவலரால் ஒரு கணக்கு தொடங்கப்படலாம் என்பதை நான் ஒப்புக்கொள்கிறேன். மேற்கூறிய கணக்கில் குறிப்பிட்ட வயதை அடையும்வரை கணக்கில் அனைத்து பரிவர்த்தனைகளின் உள்ள எந்தவொரு நிலையிலும் பாதுகாவலர் மைனரைப் பிரதிநிதித்துவப்படுத்துவார். மைனர் மேஜரானதும், கணக்கை இயக்குவதற்கான பாதுகாவலரின் உரிமை நிறுத்தப்படும். மைனரின் கணக்கில் உள்ள எந்தவொரு திரும்பப்பெறுதல்/ பரிவர்த்தனைகள் மீதான மைனரின் உரிமைகோரலுக்கு எதிராக பாதுகாவலர் வங்கிக்கு இழப்பீடு வழங்க ஒப்புக்கொள்கிறார்.

19.

பரிவர்த்தனைகளைச் செய்வதற்கு எனது கணக்கில் போதுமான நிதி/ இருப்பு / கடன் வசதிகள் இருப்பதை உறுதிசெய்கிறேன். நிதிகளின் போதாமை காரணமாக எனது அறிவுறுத்தல்களுக்கு இணங்காததால் ஏற்படும் எந்தவொரு விளைவுகளுக்கும் வங்கி பொறுப்பேற்காது என்பதை நான் ஒப்புக்கொள்கிறேன் மற்றும் வங்கி முன் அனுமதியின்றி அல்லது எனக்கு அறிவிக்காமல் நிதிப் பற்றாக்குறைக்கான வழிமுறைகளை நிறைவேற்ற தனது சொந்த விருப்பத்தின்படி முடிவு செய்யலாம். இதன் விளைவாக உருவாக்கப்பட்ட அட்வான்ஸ், ஓவர் டிராஃப்ட் அல்லது கடன் மற்றும் அதனுடன் தொடர்புடைய அனைத்து கட்டணங்களும் அவ்வப்போது பொருந்தும் பிரதான கடன் விகிதத்தில் வட்டியுடன் திருப்பிச் செலுத்த நான் பொறுப்பேற்கிறேன். அடிக்கடி காசோலைகள் வங்கியால் மறுக்கப்படுதல் அல்லது போதிய நிதி இல்லாததால் அதிக மதிப்புள்ள காசோலை செல்லாமல் திரும்புதல் போன்றவை காசோலை புத்தகங்களை நிறுத்த/ வங்கிக் கணக்கை மூடுவதற்கு வழிவகுக்கும் என்பதையும் நான் ஒப்புக்கொள்கிறேன்.

20.

ஒரு கணக்கு மிகைப்பற்றாகிவிட்டால், எனது எந்தவொரு கணக்கிலும் உள்ள எந்தவொரு கிரெடிட்டிற்கும் எதிராக இந்தத் தொகையை நிர்ணயிக்கும் உரிமையை வங்கி கொண்டுள்ளது என்பதை நான் ஒப்புக்கொள்கிறேன்.

21.

நான் BC கவுண்டர்களில் செய்த பரிவர்த்தனைகள் வங்கிக் கணக்கு புத்தகங்களில் அடுத்த வேலைநாளுக்குள் பிரதிபலிக்கும் என்பதை ஒப்புக்கொள்கிறேன்.

22.

தொழில்நுட்பக் கோளாறு/ பிழை அல்லது தொலைதொடர்பு நெட்வொர்க்கில் ஏதேனும் தோல்வி அல்லது வங்கியின் கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்ட எந்தவொரு மென்பொருள் அல்லது வன்பொருள் அமைப்புகளிலும் ஏதேனும் பிழை காரணமாக எந்தவொரு சேவைகளையும்/ வசதிகளையும் பெறுவதில் இடையூறு அல்லது கிடைக்காததால் ஏற்படும் எந்தவொரு சேதத்திற்கும், இழப்புகளுக்கும் (நேரடியாக அல்லது மறைமுகமாக) வங்கி பொறுப்பேற்காது என்பதை நான் ஒப்புக்கொள்கிறேன்.

23.

வங்கி அவசியமான தனிப்பட்ட தகவல்களை நியாயமான முறையில் மற்ற நிறுவனங்களுக்கு கீழ்கண்ட காரணங்களுக்காக வெளிப்படுத்தக்கூடும் என்பதை நான் ஒப்புக்கொள்கிறேன்:

  1. எந்தவொரு தொலைத்தொடர்பு அல்லது மின்னணு தீர்வு வலையமைப்பில் பங்கேற்க 
  2. சட்ட உத்தரவுக்கு இணங்க 
  3. அங்கீகரிக்கப்பட்ட கடன் மதிப்பீட்டு நிறுவனங்களுக்கு கடன் மதிப்பீடு செய்ய 
  4. மோசடித் தடுப்பு நோக்கங்களுக்காக
  5. கடன் தகவல் நிறுவனத்திற்கு (CIBIL)

24.

எச்.பி.எல் குளோபல் லிமிடெட் மற்றும் வேறு எந்த சந்தைப்படுத்தல் முகவர்/ களின் குறுக்கு விற்பனையின் நோக்கத்திற்காக மற்றும்/ அல்லது வங்கியில் நுழைந்த அல்லது எந்தவொரு அமைப்பிலும் நுழைந்த ஒப்பந்தக்காரர்களின் வரம்பில்லாத சேவைகள்/ தயாரிப்புகளை வழங்குவதற்கான இணைப்பு மற்றும் பல்வேறு நிதி தயாரிப்புகளின் குறுக்கு விற்பனையின் நோக்கத்திற்காக கணக்கு துவங்கல் படிவத்தில் வழங்கப்பட்ட தகவல்களை தெரியப்படுத்த வங்கிக்கு நான் ஒப்புதல் அளிக்கிறேன். எந்தவொரு குறுக்கு விற்பனையை முயற்சிக்கும் முன்பாகவும் 'தொடர்பு கொள்ளாதே (Do Not Call)' வசதியைப் பதிவு செய்து வைத்துள்ளேனா இல்லையா என்பதை வங்கி எப்போதும் சரிபார்க்கவேண்டும்.

25.

சிபிலுக்கு தகவல் அளித்தல்:

கடன்கள்/ முன்பணம்/ பிற நிதி அடிப்படையிலான மற்றும் நிதியல்லாத கடன்களை வழங்குவதற்கு வங்கி, ஒரு முன்நிபந்தனையாக எனது தகவல் மற்றும் தரவு தொடர்பான வங்கியின் வெளியீட்டிற்கு நான் ஒப்புக்கொள்கிறேன். பெறப்பட்ட/ பெறவேண்டிய கடன் வசதியைப் பற்றி,  என்னால் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட/ ஏற்றுக்கொள்ளப்பட வேண்டிய கடமைகள், அதனுடன் தொடர்பான மற்றும் தேக்கநிலை இருந்தால் அதுபற்றியும் தெரியப்படுத்தலாம். அதன்படி, நான், வங்கியின் கீழேயுள்ள எந்த ஒரு/அனைத்து வெளிப்பாட்டிற்கும் ஒப்புதல் அளிக்கிறேன்,

  1. எனக்குத் தொடர்புடைய தகவல் மற்றும் தரவு
  2. என்னால் பெறப்பட்ட/ பெறக்கூடிய எந்தவொரு கடன் வசதி தொடர்பான தகவல் அல்லது தரவு மற்றும்,
  3. தவணை தவறுதல், அத்தகைய கடமையை நான் நிறைவேற்றத் தவறியிருந்தால், கடன் தகவல் நிறுவனம் (இந்தியா) லிமிடெட் மற்றும் RBI யால் அங்கீகரிக்கப்பட்ட வேறு எந்த நிறுவனத்திற்கும் தெரியப்படுத்தவும் மற்றும் வழங்கவும், பொருத்தமானது மற்றும் அவசியமானது என வங்கி கருதலாம். நான் வங்கிக்கு வழங்கிய தகவல்களும் தரவுகளும் உண்மை மற்றும் திருத்தமானவை என்று அறிவிக்கிறேன்.

நான், இவற்றை ஏற்றுக்கொள்கிறேன்:

  1. வங்கியால் வெளிப்படுத்தப்பட்ட அந்த தகவல்களையும் தரவுகளையும் CIBIL மற்றும் அங்கீகரிக்கப்பட்ட வேறு எந்த நிறுவனமும் அவர்கள் பொருத்தமாக கருதப்படும் விதத்தில் பயன்படுத்தலாம் மற்றும் செயல்படுத்தலாம். மற்றும்
  2. ரிசர்வ் வங்கி குறிப்பிட்டபடி, வங்கிகள்/ நிதி நிறுவனங்கள் மற்றும் பிற கடன் வழங்குநர்கள் அல்லது பதிவுசெய்த பயனர்களுக்கு CIBIL மற்றும் அங்கீகரிக்கப்பட்ட வேறு எந்த நிறுவனமும், அவர்கள் தயாரித்த செயலாக்கப்பட்ட தகவல் மற்றும் தரவு அல்லது தயாரிப்புகளை வழங்க பரிசீலிக்கலாம்.

26.

Force Majeure:

ஒரு Force Majeure நிகழ்வால் (கீழே வரையறுக்கப்பட்டுள்ளது) எந்தவொரு பரிவர்த்தனையும் பலனளிக்காவிட்டால் அல்லது முடிக்கப்படாவிட்டால் அல்லது இந்த விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளின் கீழ் எந்தவொரு கடமைகளையும் செய்ய வங்கியின் பகுதி தோல்வியடைந்தால் அல்லது செயல்திறன் தடைபட்டால் அல்லது தாமதமான அதன் சேவைகள்/ வசதிகளுக்கு குறிப்பாக பொருந்தக்கூடியதாக இருந்தால் வங்கி பொறுப்பேற்காது. இவ்வாறான நிலையில், Force Majeure நிகழ்வு தொடரும் வரை வங்கியின் பொறுப்புகள் இடைநிறுத்தப்படும்.


"Force Majeure நிகழ்வு" என்பது வங்கியின் நியாயமான கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்ட எந்தவொரு காரணத்தினாலும் ஏற்படும் எந்தவொரு நிகழ்வையும் குறிக்கிறது, இதில் கட்டுபாடுகள் இல்லாமலிருப்பது, எந்தவொரு தகவல்தொடர்பு அமைப்புகளும் கிடைக்காமலிருப்பது, செயல்முறைகள் அல்லது பணப்பட்டுவாடா அல்லது விநியோக வழிமுறைகளில் உள்ள மீறல் அல்லது வைரஸ், நாசவேலை, தீ, வெள்ளம், வெடிப்பு, இயற்கை பேரழிவுகள், சமூக குழப்பம், வேலைநிறுத்தங்கள் அல்லது எந்தவொரு தொழில்துறை நடவடிக்கை, கலவரம், கிளர்ச்சி, போர், அரசாங்கத்தின் செயல்கள், கணினி ஹேக்கிங், கணினி தரவு மற்றும் சேமிப்பக சாதனங்களில் அங்கீகரிக்கப்படாத நுழைவு, கணினி செயலிழப்புகள், கணினி முனையத்தில் செயலிழப்பு அல்லது அமைப்புகள் தீங்கிழைக்க கூடியதாக மாறுதல்,  அழிவுகரமான அல்லது சிதைக்கக்கூடிய தரவு அல்லது நிரல், இயந்திர அல்லது தொழில்நுட்ப பிழைகள் / தோல்விகள் அல்லது மின் தடை, தொலைதொடர்பு பிழைகள் அல்லது தோல்விகள் ஆகியவற்றால் பாதிக்கப்படுவதையும் உள்ளடக்கியதாகும்.

27.

இழப்பீடு:

அனைத்து நடவடிக்கைகளுக்கும், உரிமைகோரல்களுக்கும், கோரிக்கைகளுக்கும், நடவடிக்கைகளுக்கும், இழப்புகள், சேதங்கள், விலை, கட்டணங்கள் மற்றும் செலவுகள் ஆகியவற்றிற்கும் எதிராக வங்கியை எந்த நேரத்திலும் பொறுப்பேற்கவோ, தக்கவைக்கவோ, பாதிக்கவோ அல்லது அதன் விளைவாகவோ அல்லது எந்தவொரு சேவையையும் வழங்குவதிலிருந்து விடுபடுவதன் காரணமாக அல்லது எனது பக்கத்தில் ஏதேனும் அலட்சியம்/ தவறு /தவறான நடத்தை காரணமாக அல்லது எந்தவொரு சேவை தொடர்பான விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளை மீறுவது அல்லது இணங்காதது அல்லது எந்தவொரு சேவையுடனும் அல்லது வங்கியின் நல்ல நம்பிக்கையுடன் நான் கொடுத்த எந்தவொரு அறிவுறுத்தலுக்கும் நடவடிக்கை எடுக்க மறுப்பது ஆகியவற்றில் வங்கிக்கு பாதிப்பில்லாமல், நஷ்ட ஈடு வழங்குவேன் என ஒப்புக்கொள்கிறேன்.

28.

சொத்து மேல் உரிமை (Right of Lien/Set off):

வங்கி, என்னுடன் வேறு எந்த ஒப்பந்தங்களின் கீழும், அதன் சொந்த விருப்பப்படி மற்றும் எந்த அறிவிப்பும் இன்றி எந்த நேரத்திலும் அதன் குறிப்பிட்ட உரிமைகளுக்கு எந்தவித பாரபட்சமும் இல்லாமல் இருக்கலாம். எனக்குச் சொந்தமான எந்தவொரு பணத்தையும் சரிவரப் பயன்படுத்துகிறேன், வங்கியில் வைத்திருக்கும்/ டெபாசிட் செய்யப்பட வேண்டிய அல்லது வங்கியால் எனக்கு செலுத்த வேண்டிய, வங்கியின் எந்தவொரு நிலுவைத் தொகை மற்றும் கடன் வசதியின் கீழ் அல்லது நிலுவையில் உள்ள எந்தவொரு செலவுகள் / கட்டணங்கள் / நிலுவைத் தொகைகள் உட்பட இந்த விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளை ஏற்றுக்கொண்டு, Right of Lien இருப்பதையும், வங்கியுடன் செட்-ஆஃப் செய்வதையும் நான் இதன்மூலம் வழங்குகிறேன், உறுதிப்படுத்துகிறேன்.

29.

இதர:

இந்த விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளால் வழங்கப்பட்ட எந்தவொரு உரிமைகளையும் செயல்படுத்துவதில் தோல்வி அல்லது எந்தவொரு சட்டமும் அத்தகைய உரிமைகளை விலக்குவதாக கருதப்படாது அல்லது எந்தவொரு நேரத்திலும் அதை கையாளும் அல்லது செயல்படுத்தும் வகையில் செயல்படலாம்.

30.

ஆளும் சட்டம்: 

அனைத்து உரிமைகோரல்கள், விஷயங்கள் மற்றும் வழக்குகள் மும்பையில் உள்ள திறமையான நீதிமன்றங்களின் பிரத்தியேக அதிகார வரம்புக்கு உட்பட்டவை. இந்த விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் மற்றும்/ அல்லது வங்கியால் பராமரிக்கப்படும் வாடிக்கையாளரின் கணக்குகளில் செயல்பாடுகள் வங்கியால் வழங்கப்படும் சேவைகளின் பயன்பாடு ஆகியவை இந்திய குடியரசின் சட்டங்களால் நிர்வகிக்கப்படும் மற்றும் வேறு எந்த நாட்டிலும் இல்லை. இந்த விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளின் கீழ் எழும் எந்தவொரு உரிமைகோரல்கள் அல்லது விஷயங்கள் தொடர்பாக இந்தியாவின் மும்பையில் அமைந்துள்ள நீதிமன்றங்களின் பிரத்யேக அதிகார வரம்புக்குட்பட்டுச் சமர்ப்பிக்க வாடிக்கையாளரும் வங்கியும் ஒப்புக்கொள்கின்றன. இந்திய குடியரசைத் தவிர வேறு எந்த நாட்டின் சட்டங்களுக்கும் இணங்காததால், நேரடி அல்லது மறைமுகமாக எந்தவொரு பொறுப்பையும் வங்கி ஏற்கவில்லை.

31.

நான் கடன் பெற்றிருக்கும்/ பெறும் வங்கியின் எந்தவொரு தயாரிப்புகள்/ சேவைகளின் அம்சங்கள் தொடர்பாக எனக்கு ஏதேனும் புகார் இருந்தால், தீர்வினைப் பெறுவதற்காக வங்கியில் உள்ள குறை தீர்க்கும் மையத்தை மூலம் அணுக முடியும் என்பதை நான் அறிவேன். புகார் அளித்த 30 நாட்களுக்குள் திருப்திகரமான பதிலைப் பெறமுடியாவிட்டால், பேங்கிங் ஒம்புட்ஸ்மேன் திட்டம் 2006 இன் கீழ், நான் கணக்கு வைத்திருக்கும் பிராந்தியத்திற்குப் பொறுப்பாளராக இந்திய ரிசர்வ் வங்கியால் நியமிக்கப்பட்ட ஒம்புட்ஸ்மனை அணுகலாம். அவற்றின் விவரங்கள் www.bankingombudsman.rbi.org.in இல் கிடைக்கும்.

32.

சேமிப்புக் கணக்கு மற்றும் நடப்புக் கணக்கில் தொடர்ச்சியான இரண்டு வருடங்களுக்கு என்னால்/ எங்களால் எந்தவொரு பரிவர்த்தனையும் மேற்கொள்ளப்படாவிட்டால் (கடன் வட்டி, பற்று வட்டி போன்ற தானாக உருவான பரிவர்த்தனைகளைத் தவிர்த்து), அந்தக் கணக்கு வங்கியினால் 'செயலற்ற' (Dormant) கணக்காக கருதப்படலாம் என நான்/ நாங்கள் ஏற்றுக்கொள்கிறோம். இது தொடர்பாக எனது/ எங்கள் (அனைத்து கூட்டுக் கணக்கு வைத்திருப்பவர்களும்) எழுதப்பட்ட அறிவுறுத்தலின் பேரிலும், கணக்கு வைத்திருக்கும் வங்கிக் கிளையில் என்னால்/ எங்களால் ஒரு பரிவர்த்தனையைத் தொடங்குவதன் மூலமும் கணக்கு நிலை செயல்பட தொடங்கும் 'செயல்பட தொடங்கும் (active) ஆக்டிவ் ஆக மாறும் என்பதை நான்/ நாங்கள் ஏற்றுக்கொள்கிறோம். கணக்கு நிலை 'செயலற்றதாக' இருக்கும் வரை, ஏ.டி.எம், நெட் பேங்கிங், ஃபோன் பேங்கிங் போன்ற நேரடி வங்கி சேனல்கள் மூலம் பரிவர்த்தனைகள் மேள்கொள்ளப்படுவது வங்கியால் அனுமதிக்கப்படாது என்பதை நான்/நாங்கள் புரிந்துகொள்கிறோம்.

33.

நான்/ நாங்கள், எனது/ எங்கள் கணக்கில் பற்று (டெபிட்) செய்வதற்கு ஒற்றை காசோலை/ அறிவுறுத்தலை வழங்கியிருந்தால், ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட கோரிக்கை வரைவோலை/ ஊதிய-ஆணை வழங்கும்போது அது எனது/ எங்கள் கணக்கில் பல பற்றுகளாக பிரதிபலிக்கும் என்பதை நான்/ நாங்கள் ஏற்றுக்கொள்கிறோம்.

34.

ரிஸ்க் மற்றும் வாடிக்கையாளரின் மதிப்பில், எந்தவொரு நபரின் / மூன்றாம் தரப்பு சேவை வழங்குநர்/ முகவர்/ ஏஜென்சியின் விசாரணைகளில் ஈடுபட/ பெற, அதன் விருப்பப்படி வங்கிக்கு உரிமை உண்டு. வசூல், நிலுவைத் தொகை வசூலித்தல், பாதுகாப்பைச் செயல்படுத்துதல், வாடிக்கையாளர்/ சொத்துக்களின் எந்தவொரு தகவலையும் பெறுதல் அல்லது சரிபார்த்தல், மற்றும் தேவையான அல்லது தற்செயல் சட்டபூர்வமான செயல்கள்/ ஆவணங்கள்/ விஷயங்கள் மற்றும் அதனுடன் இணைக்கப்பட்ட விஷயங்கள் உள்ளிட்ட எந்தவொரு தயாரிப்புகள்/ சேவைகள் என வங்கிக்கு பொருத்தமான நடவடிக்கைகளில் ஈடுபட வங்கிக்கு உரிமை உண்டு.

35.

வாடிக்கையாளர் சமர்ப்பித்த விண்ணப்பம், புகைப்படங்கள், தகவல் மற்றும் ஆவணங்களை திருப்பித் தராமல் இருக்க வங்கிக்கு உரிமை உண்டு. வாடிக்கையாளருக்கு முன்னறிவிப்பின்றி வாடிக்கையாளரின் எந்தவொரு அனுமதியும் இல்லாமல், ஆவணங்கள் தொடர்பான விவரங்கள், வழங்கப்பட்ட தயாரிப்புகள்/ சேவைகள் உள்ளிட்ட விவரங்கள் உட்பட வாடிக்கையாளர் தொடர்பான எந்தவொரு தனிப்பட்ட தகவலையும் வெளியிட வங்கி முழு உரிமையும் அதிகாரமும் பெற்றிருக்கும். மேலும், கடன் செலுத்தத் தவறும் நிலை, பாதுகாப்பு, வாடிக்கையாளரின் கடமைகள் உள்ளிட்ட வாடிக்கையாளர் தொடர்பான எந்தவொரு தனிப்பட்ட தகவலையும் இந்திய கடன் தகவல் நிறுவனம் (CIBIL)மற்றும்/ அல்லது வேறு ஏதேனும் அரசு/ ஒழுங்குமுறை/ சட்டரீதியான அல்லது தனியார் நிறுவனம், கடன் பணியகம், ரிசர்வ் வங்கி, வங்கியின் பிற கிளைகள்/ துணை- இணை நிறுவனங்கள்/ மதிப்பீட்டு முகவர், சேவை வழங்குநர்கள், பிற வங்கிகள்/ நிதி நிறுவனங்கள், எந்தவொரு மூன்றாம் தரப்பினர், எந்தவொரு ஒதுக்கீட்டாளர்கள்/ இடமாற்றக்காரர்களின் சாத்தியமான ஒதுக்கீட்டாளர்கள் உள்ளிட்டோருக்கு தகவல் தேவைப்படும் பட்சத்தில் தகவல்களைச் செயலாக்கலாம், வெளியிடலாம் மற்றும் அவசியமானதாகக் கருதப்படும் ஊடகம் மூலம் அவ்வப்போது வேண்டுமென்றே கடன் செலுத்தத் தவறியவர்கள் பட்டியலின் ஒரு பகுதியாக பெயரை வெளியிடுவது உட்பட  KYC தகவல் சரிபார்ப்பு, கடன் இடர் பகுப்பாய்வு அல்லது பிற தொடர்புடைய நோக்கங்களுக்காக கடன் பெற்றோரின் தகவல்களை வெளியிட வெளியீட்டாளர்/ வங்கி/ ரிசர்வ் வங்கிக்கு  முழு அதிகாரம் உண்டு. இந்த வகையில், வாடிக்கையாளர் தனியுரிமை மற்றும் ஒப்பந்தத்தின் தனியுரிமை ஆகியவற்றின் சலுகையைத் தள்ளுபடி செய்கிறார். வாடிக்கையாளரின் எந்தவொரு அனுமதியும் இல்லாமல் அல்லது முன்னறிவிப்பின்றி, மற்ற வங்கிகள்/ நிதி நிறுவனங்கள்/ கடன் நிறுவனங்கள், வாடிக்கையாளரின் முதலாளி / குடும்ப உறுப்பினர்கள், வாடிக்கையாளர் தொடர்புடைய வேறு எந்த நபரையும் அணுகவும், விசாரிக்கவும், தகவல்களைப் பெறவும் வங்கிக்கு உரிமை உண்டு. வாடிக்கையாளருடன் தொடர்பை ஏற்படுத்துவதற்காக அல்லது வாடிக்கையாளரிடமிருந்து நிலுவைத் தொகையை வசூலிக்கும் நோக்கத்திற்காக அல்லது தட பதிவு, கடன் அபாயத்தை மதிப்பிடுவதற்காக வாடிக்கையாளருடன் தொடர்புடைய நபர்களிடம் எந்தவொரு தகவலையும் பெற இயலும்.

36.

எந்தவொரு தனிப்பட்ட தகவல் அல்லது முக்கியமான தகவல் வங்கியால் சேகரிக்கப்பட்டால், அது வங்கியின் தனியுரிமைக் கொள்கையின்படி தீர்க்கப்படும். தனியுரிமைக் கொள்கை வங்கியின் இணையதளம் www.hdfcbank.com இல் கிடைக்கிறது.

37.

தரக் கட்டுப்பாட்டு நோக்கங்களுக்காக வாடிக்கையாளர்களுடனான தொலைபேசி உரையாடல்களைப் பதிவு செய்யும் உரிமை வங்கிக்கு உள்ளது.

38.

சமர்ப்பிக்கப்பட்ட ஆவணங்கள் மற்றும் கணக்கு திறப்பு விண்ணப்ப படிவம் இருந்தபோதிலும், உங்கள் விண்ணப்பத்தை ஏற்றுக்கொள்ள/ நிராகரிக்கும் உரிமையை வங்கி கொண்டுள்ளது. இது தொடர்பாக வங்கியின் முடிவே இறுதியானது.

39.

எந்தவொரு கடன்கள்/ வசதிகள், வங்கியின் பிற தயாரிப்புகள், இன்டர்நெட் பேங்கிங் தளம் அல்லது வங்கியின் எந்தவொரு தளத்தின் (வாடிக்கையாளர், உள்நுழைவு ஐடி மற்றும் கடவுச்சொல்லைப் பயன்படுத்தி வாடிக்கையாளர்/ கடன் வாங்குபவர் கணக்கை அணுக/ கண்காணிக்கக்கூடிய தளங்கள்) மூலமாகவும் கிடைக்கக்கூடும். மேலும் வாடிக்கையாளர்கள்/ கடன் வாங்குபவர்களுக்கு ஆன்லைன் விண்ணப்பத்தை பூர்த்தி செய்வதற்கான வசதியை வழங்குவதற்காகவும், கடன் ஆவணங்களை ஆன்லைனில் சமர்ப்பிப்பதற்காகவும் வங்கி அத்தகைய தளத்தைப் பயன்படுத்தலாம். ஆன்லைன் கடன் செயல்முறைகள் உட்பட, இன்டர்நெட் பேங்கிங் அல்லது அத்தகைய வாடிக்கையாளர் எண் (ஐடி) மற்றும் கடவுச்சொல்லைப் பயன்படுத்தும் வேறு எந்த தளமும், வாடிக்கையாளர்/ கடன் வாங்குபவரால் தனிப்பட்ட முறையிலான பயன்பாடு மற்றும் செயல்பாடாகவும், கடவுச்சொல்லின் எந்தவொரு இழப்பு, திருட்டு, ஹேக்கிங் போன்றவற்றையும் மீறி உடல் மற்றும் மனரீதியாக நிலையானவர் என்றும் கருதப்பட வேண்டும். எந்த நேரத்திலும் இணைய வங்கி கணக்கை இயக்கும் நபரின் அடையாளத்தை அல்லது அவரது மன அல்லது உடல் ஸ்திரத்தன்மையை வங்கி சரிபார்க்கத் தேவையில்லை.

40.

வங்கிக் கணக்குகளுடன் இணைப்பதற்கான ஆதார் விவரங்களைச் சமர்ப்பிப்பதன் மூலம், வாடிக்கையாளர் பின்வரும் விதிமுறைகளையும் நிபந்தனைகளையும் ஒப்புக்கொள்கிறார்:-

இந்திய அரசு வழங்கிய எனது ஆதார் எண்ணை இதன் மூலம் HDFC வங்கியில் சமர்ப்பிக்கிறேன்; HDFC வங்கியுடன் நான் தனிப்பட்ட முறையில் பராமரிக்கும் மற்றும்/அல்லது அங்கீகரிக்கப்பட்ட பொறுப்பாளராக பராமரிக்கும் எனது எல்லா கணக்குகள்/தொடர்புகள் உடனும் (ஏற்கனவே இருக்கும் மற்றும் புதிய) எனது ஆதார் எண்ணை இணைக்க HDFC வங்கிக்கு தானாக  எனது தனிப்பட்ட திறனில் முன்வந்து ஒப்புதல் அளிக்கிறேன். குறிப்பிட்ட சேமிப்பு கணக்கில் இந்திய அரசிடமிருந்து நேரடி பலன் பரிமாற்றத்தை (DBT) பெற எனக்கு உதவ NPCIயில் எனது ஆதார் எண்ணை இணைக்க HDFC வங்கிக்கு அங்கீகாரம் அளிக்கிறேன். ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட பலன் பரிமாற்றங்கள் எனக்கு வரவேண்டியது இருந்தால், அனைத்து பலன் பரிமாற்றங்களையும் இந்த கணக்கிலேயே பெறுவேன் என்பதை நான் புரிந்துகொள்கிறேன். மேற்கூறப்பட்ட ஆதார் எண்ணை வைத்திருப்பவராக, இதன் மூலம் HDFC வங்கிக்கு எனது ஆதார் எண், பெயர் மற்றும் கைரேகை/ கருவிழி மற்றும் எனது ஆதார் விவரங்களைப் பெற்று பயன்படுத்த ஆதார் சட்டம், 2016 மற்றும் பிற பொருந்தக்கூடிய அனைத்து சட்டங்களின்படி UIDAI உடன் என்னை அங்கீகரிக்க ஒப்புதல் அளிக்கிறேன். வங்கி சேவைகளைப் பெறுவதற்கும், எனது கணக்குகள்/ உறவுகளின் செயல்பாடு மற்றும் மானியங்கள், சலுகைகள் மற்றும் சேவைகள் மற்றும்/ அல்லது வங்கி நடவடிக்கைகள் தொடர்பான வேறு எந்தவொரு வசதிகளையும் வழங்குவதற்காக; எனது ஆதார் விவரங்கள் மற்றும் அடையாளத் தகவல்கள் மக்கள்தொகை அங்கீகாரம், சரிபார்ப்பு, e-KYC நோக்கம், OTP அங்கீகாரம் உள்ளிட்டவற்றுக்கு மட்டுமே பயன்படுத்தப்படும் என்று HDFC வங்கி எனக்குத் தெரிவித்துள்ளது. எனது பயோமெட்ரிக்ஸ் சேமிக்கப்படாது/ பகிரப்படாது என்றும்; அங்கீகார நோக்கத்திற்காக மட்டுமே மத்திய அடையாள தரவு களஞ்சியத்தில் (CIDR) சமர்ப்பிக்கப்படும் என்றும் HDFC வங்கி தெரிவித்துள்ளது. வங்கியில் சமர்ப்பிக்கப்பட்ட எனது தகவல்கள் மேலே குறிப்பிட்டதைத் தவிர வேறு எந்த நோக்கத்திற்கும் பயன்படுத்தப்படாது என்பதை புரிந்துகொள்ள எனக்கு வாய்ப்பு வழங்கப்பட்டுள்ளது. எனது ஆதார் எண்ணை வங்கியுடனான எனது எல்லா கணக்குகளுடனும்/ உறவுகளுடனும் (தற்போது உள்ள மற்றும் எதிர்காலத்தில் திறக்கப்படும்) இணைக்க மற்றும் அங்கீகரிக்க HDFC வங்கிக்கு நான் அதிகாரமளிக்கிறேன். நான் ஏதேனும் தவறான தகவல்களை வழங்கியிருந்தால், HDFC வங்கி அல்லது அதன் எந்த அதிகாரிகளையும் நான் பொறுப்பேற்க செய்ய மாட்டேன்.